Khu du lịch Một Thoáng Việt Nam Củ Chi: địa chỉ, giá vé, thời gian hoạt động

Khu du lịch Một Thoáng Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch Củ Chi nổi tiếng, nơi lưu giữ nét văn hóa tất cả vùng miền từ đồng bằng Bắc Bộ đến Tây Nguyên và Nam Bộ.

Cùng Đất Vàng Củ Chi khám phá khu du lịch Một Thoáng Quê Hương Củ Chi có gì nổi bật đa dạng nét văn hóa 3 miền, tìm hiểu địa điểm, thời gian hoạt động, thông tin mới nhất.


Địa chỉ Khu du lịch Một Thoáng việt nam Củ Chi

Một Thoáng Việt Nam Củ Chi

Khu du lịch Một Thoáng Việt Nam Củ Chi ban đầu có tên gọi là công trình làng nghề “Một Thoáng Việt Nam” được xây dựng vào năm 1992, để được trở thành một khu du văn hóa với môi trường trong sạch thì trước đây nơi ấy là vùng đầy hố bom, bị nhiễm phèn chua nặng, có 1 triệu mét khối đất đã phải san lấp để xây dựng công trình như ngày nay.

Một Thoáng Việt Nam Củ Chi ở đâu

Địa chỉ: 109 đường Nguyễn Thị Sữa, ấp Phú Bình, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Thời gian hoạt động: Thứ 7 và Chủ nhật - 9:00 đến 17:00.

Điện thoại: 096 871 06 24

Email: contact@motthoangvietnam.vn


Thông tin Khu du lịch Một Thoáng Việt Nam

Chỉ đường đến Một Thoáng Việt Nam

Có thể di chuyển tham quan KDL Một thoáng Việt Nam Củ Chi bằng phương tiện công cộng hay cá nhân như ô tô, xe máy, …

- Từ trung tâm TPHCM: Đi Trường Chinh thẳng quốc lộ 22 rồi rẽ phải Lý Thường Kiệt (huyện Hóc Môn), rẻ trái Đỗ Văn Dậy qua cầu là Tỉnh Lộ 15 đi thêm 30km rồi rẻ trái vào đường Nguyễn Thị Sữa.

- Từ Long An: đi dọc đường Tỉnh Lộ 8 tới Tỉnh Lộ 15 rẻ trái đi thêm 22km là đến đường Nguyễn Thị Sữa, tìm địa chỉ 109 là tới KDL.

- Từ Bình Dương Thủ Dầu Một: Đi 10km theo đường Tỉnh Lộ 8 rồi rẻ phải vào Tỉnh Lộ 15 là ngã tư Tân Quy, đi thêm 22km là đến đường Nguyễn Thị Sữa.


>>> Gợi ý xem thêm: Địa điểm Du lịch Củ Chi 


khu du lịch Một Thoáng Việt Nam ở đâu

Khám phá KDL Một Thoáng Việt Nam có gì nổi bật

Khu du lịch Một Thoáng Việt Nam Củ Chi mới vừa mở cửa hoạt động lại ngày 16-1-2021 sau thời gian cải thiện nâng cấp sửa chữa, hiện có 5 phân khu chính:Khu ca múa và đờn ca tài tử, khu không gian đất nước, khu các làng nghề truyền thống, khu nhà 3 miền, khu nhà hàng và ẩm thực ven sông.

- Cổng chào lấy hình ảnh truyện Âu Cơ trăm trứng, kết hợp sự tích Mai An Tiêm, bánh chưng bánh giầy có hình quả trứng khá ấn tượng trong lòng du khách.

- Vị trí KDL nằm gần sông Sài Gòn, cạnh rạch Bò Cạp, làng nghề Một Thoáng Việt Nam nghề thủ công truyền thống với 30 hạng mục: Đền thờ đất nước, sa bàn nước Việt Nam, lầu vọng, ba khu nhà Bắc - Trung - Nam, cùng với khu văn hóa ẩm thực, đảo nuôi chim thú tự nhiên, khu chợ hàng tiểu thủ công nghiệp, chợ trên sông, vườn cây ăn trái…

- Tìm hiểu sâu hơn đời sống tinh thần người dân khi xưa có các khu không gian như Nhà Ba gian biểu tượng đặc trung vùng nông thôn, Nhà Rông là nét văn hóa cộng đồng của dân tộc Tây Nguyên, nhà rường Huế, nhà mái lá Bình Định, hình ảnh bản đồ Việt Nam nằm trên nền trống đồng Đông Sơn, một không gian Xã Tắc được xây dựng bằng Đất và Nước thiêng từ 64 tỉnh thành của Tổ quốc, từ Lũng Cú đến Mũi Cà Mau tạo nên hình ảnh một đất nước 

Việt thân quen, gần gũi…

- Làm đồ thủ công: du khách được trải nghiệm công việc như làm giấy từ cây dó hay thử sức nuôi kén dệt tằm, bức họa chân thực đầy phấn khởi để tham gia giúp bạn mở mang thêm nhiều kiến thức hơn trong cuộc sống.


Làm nghề dệt tại KDL Một Thoáng Việt Nam

Ăn gì khi đến với khu du lịch Một Thoáng Việt nam

Chắc chắn một điều răng bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản Củ Chi, không chỉ có nét văn hóa 3 miền và có ẩm thực của nhiều vùng miền đa dạng khác

Bánh khọt

Đây là món ăn đậm chất miền Tây, đặc trưng món này là giòn lạ miệng với các du khách đến từ Sài Gòn hay vùng miền khác, món có độ giòn dai đúng chuẩn, thơm mùi nước dừa, bùi bùi, bên trong có đủ loại nhân bạn có thể chọn lựa: thịt băm, hải sản

Bò lá lốt

Món ăn không có gì lạ với du khách đến Củ Chi, mệnh danh món ăn Sài Gòn ngon nức tiếng chắc chắn không thể thiếu cái tên bò cuốn lá lốt này.

Những xiên thịt bò chắc nịt bọc trong lá lốt xanh, nướng xèo xèo trên bếp than hồng nghi ngút khói, dùng kèm rau sống chấm mắm chua ngọt, nghe thôi là đã thèm.


>>> Thưởng thức ngay các món ăn, top 8 quán bò tơ Củ Chi cực ngon

Cà ri cua

Cà ri vị béo ngậy, mùi thơm khó cưỡng từ nước dừa, ớt, bột cà ri, húng quế hiện hữu trong món cà ri cua, điều đó đã khiến cho món ăn này ngon đến nỗi mà ai ai cũng ao ước được ăn thử một lần trong đời.


Trên là các thông tin về Khu du lịch Một Thoáng Việt Nam Củ Chi chưa phải là 100% vì còn rất nhiều điều thú vị nữa, bạn hãy cùng người thân khám phá nhé.

Gọi điện ngay
Chat Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay