Ý nghĩa phong thủy về đất nở hậu là gì và lưu ý khi xây nhà

Ông bà ta có dạy “an cư lạc nghiệp” để nói về việc đầu tiên cần làm là ổn định chỗ ở, hết sức quan trọng nên chọn đất xây nhà rất cần thiết, yếu tố đất nở hậu ưu tiên hàng đầu được nhắm đến vì liên đến phong thủy, thước đo giá trị của một ngôi nhà.

Topic hôm nay Đất Vàng Củ Chi sẽ chia sẻ về đất nở hậu có ý nghĩa phong thủy như thế nào? Cần lưu ý điều gì để xây dựng nhà trên đất nở hậu để gia chủ có nhiều tài lộc thịnh vượng.




Đất nở hậu là gì và ý nghĩa trong phong thủy

Đất nở hậu còn được hiểm nôm na với tên gọi khác là đất mở hậu, được các chuyên gia xây dựng và nhà đầu tư bất động sản quan tâm nhất bởi mang lại nhiều điều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Chính vì thế đất nở hậu được tìm mua dần phổ biến hơn.

Nở hậu của đất là thửa đất có kích thước chiều ngang tăng dần về phía sau đât, diện tích sau nhà lớn hơn trước đất, ví dụ ngang đầu dài 5m thì ngay sau cuối là hơn 5m sẽ được xem là nở hậu.

Qua số trang 3 của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhìn tổng thể mảnh đất này có dạng hình thang hoặc hình phễu, phần miệng nhỏ phần đáy rộng tương ứng với mảnh đất càng vào sau càng rộng.




Ý nghĩa phong thủy của đất nở hậu

Hậu là phần đất ngang phía sau cuối cùng của miếng đất, trong tiếng Hán - Nôm là chỉ tương lai luôn rộng mở phát triển, ảnh hưởng đền tài vận, gia đạo và sự nghiệp của gia chủ về sau.

Khi chọn mua đất nở hậu sẽ giúp cho gia chủ an tâm để an cư lạc nghiệp và xây dựng gia đạo, vững lòng có niềm tương lai sẽ thực hiện làm việc tốt nhất đầy động lực, phong thủy chỉ ra rằng gia chủ mảnh đất nở hậu sẽ có thêm hiều tài lộc, thành công thăng tiến, có nhiều quý nhân phù trợ,…

Đất nở hậu có hình dạng như chiếc bình đáy rộng đựng được nhiều tiền tài mà miệng thì nhỏ sẽ không dễ bị thất thoát mất của hoang phí. Qua đó sẽ khiến cho gia chủ càng làm ăn sinh sống lại càng phát đạt và thịnh vượng hơn.




Nhà nở hậu là gì, ý nghĩa ra sao

Nhà nở hậu cũng tương tự như đất, nhìn chung được xây dựng trên mảnh đất nở hậu đã được chọn sẵn. Có thể xây dựng trên toàn bộ mảnh đất hoặc một phần mảnh đất.

Nhà nở hậu tích tụ rất nhiều tài lộc và may mắn, tương ứng gia chủ thành viên ở trong nhà sẽ hưởng được nhiều vượng khí, bình an, thịnh vượng, tiền vô như nước. Ngoài ra nhà nở hậu tích tụ được nhiều sinh khí có ích và năng lượng tích cực gia đình vui vẻ ít xảy ra việc cự cãi, xích mích nhau.




Các lưu ý khi xây nhà trên đất nở hậu 

Như đã kể trên, đất nở hậu đem tại ý nghĩa phong thủy cực tốt cho gia chủ, nhưng để tài lộc thịnh vượng thì việc xây nhà trên đất nở hậu cần thiết thúc đẩy tài vận gia chủ hơn. Sau đây là một số yếu tố khi xây dựng bạn cần phải biết:

Chọn hướng cho ngôi nhà

Theo quan niệm của chuyên gia phong thủy, trước khi xây nhà thì gia chủ cần xem chú ý đến việc chọn hướng nhà, lưu ý 1 trong 2 hướng mệnh trạch là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh để dựng nhà.

Lý do chọn hướng nhà phù hợp nhằm giúp gia đình bạn sẽ gặp được nhiều bình an, có cuộc sống sung túc lâu dài, ngược lại vận hạn kéo đến kèm theo sức khỏe đi xuống, làm ăn không khá.

Chọn vị trí đất phù hợp

Đất nở hậu đã phù hợp với phong thủy cho gia chủ nhưng vị trí đất hay còn gọi là khu vực xây nhà sẽ tăng giá trị của ngôi nhà trong tương lai, hãy đặt mục tiêu chọn những nơi có vị thế tốt để an cư lạc nghiệp lâu dài về sau.

Đừng quên kiểm tra lịch sử xây dựng nhà trên mảnh đất trước đây, trong xây dựng hay đại kỵ trường hợp lúc trước đất nơi đây là bệnh viện hoặc nghĩa trang thì nên đặc biệt cẩn trọng vì vận khí không tốt về mặt phong thủy.

Lên bản vẽ thiết kế chi tiết trước khi xây

Để hoàn công dễ dàng thì việc thiết kế chi tiết và chỉnh chủ rất hữu ích cho gia chủ, về pháp lý tốt hay về xây dựng giảm được sự sai sót khi xây dựng xuống mức thấp nhất.

Nếu đất nở hậu có hình dạng chữ L thì nên lên bản vẽ xây dựng thiết kế sân vườn tận dụng khoảng trống làm cho ngôi nhà thông thoáng hơn, chú ý đặt cầu thang nơi vị trí nở hậu ể thuận lợi khi di chuyển.

Xây nhà để ưng ý thì bạn nên lựa chọn nhà thiết kế chuyên nhà nở hậu uy tín và phù hợp bởi vì sẽ phát huy hoàn toàn giá trị của đất nở hậu mang lại. Còn 1 điều nữa là nên thiết kế các gian phòng chính như phòng khách, phòng tắm, phòng ăn,… phù hợp để tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.


>>> Tham khảo thêm sản phẩm: nhà đất Củ Chi mới nhất tại Đất Vàng Củ Chi


Gọi điện ngay
Chat Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay