Nhà và đất thóp hậu là gì? Cách hóa giải và xây dựng

Mua đất xây nhà ai cũng mong tìm được đất nở hậu để thu hút tài lộc thịnh vượng, nhưng không phải miếng đất nào nở hậu nên chọn đất giá rẻ vị trí tốt nhưng thóp hậu thì phải làm sao?

Cùng Đất Vàng Củ Chi tìm hiểu nhà hay đất thóp hậu là gì? liệu thật sự có phải không tốt, dưới đây là các cách khắc phục nhược điểm, hóa giải trong phong thủy trong xây dựng.

Đất thóp hậu là gì

Đất thóp hậu hay còn gọi là đất thóp, tốp hậu, đât đầu voi đuôi chuột (to về sai nhỏ), thuật ngữ chỉ các mảnh đất có mặt tiền ngang lớn hơn phía sau làm cho ngôi nhà bị xéo góc.

+ Đất thóp hậu thường có hình dạng trái ngược với đất nở hậu, dáng xấu không đẹp trong phong thủy.

+ Một số miếng đất có hình thù vị thế chật hẹp, cong và gấp khúc.


>>> Xem ngay: Đất nở hậu có ý nghĩa phong thủy thế nào?




Đất thóp hậu có tốt không?

Về mặt phong thủy học thì đất thóp hậu là miếng đất không tốt, bởi trái ngược đất nở hậu, về sau ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài chính gia chủ, các điểm sau đây sẽ cho bạn thấy đất đầu voi đuôi chuột này không tốt:

+ Mặt trước rộng càng về sau hẹp sẽ gây bât tiện cho việc sinh hoạt gia đình, hầu hết đất thóp hậu đi đôi với nhà bị thóp sẽ gây cảm giác bí bách bởi thông gió không có.

+ Hình thù méo mó càng về sau làm mất thẩm mỹ hình dáng ngôi nhà xây dựng và nghịch phong thủy vô cùng, mặt tiền rộng như thu nạp hỷ khí càng về sau như chiếc phiễu nếu bị thóp hậu nên ngôi nhà khó giữ may mắn cho gia chủ

+ Phong thủy hậu vận bị giảm sút teo nhỏ, ý chỉ miếng đất “hao tài, tốn của” không thuận lợi.




Nhà thóp hậu và những điều bạn cần biết

Xây nhà trên đất thóp hậu phần phía sau nhỏ và hẹp hơn phần phía trước làm mất thẩm mỹ ngôi nhà bạn, trong quá trình xây dựng cản trở khó khăn hơn.

Nói về đất thì không bàn cãi có thể thay đổi được nhưng về nhà thì thực tế những ngôi nhà bị nhỏ hậu sẽ không hoàn toàn xấu như bạn nghĩ. Bởi mảnh đất có hình thì thế nào thì việc xây nhà dựa theo thế đất và thiết kế không gian bên trong cũng cần hài hòa, phù hợp với đặc thù của mảnh đất đó.

Để sống trong ngôi nhà thóp hậu dễ chịu thoải mái nhất thì cần có những kiến trúc sư tài giỏi, họ sẽ kết hợp các kiểu dáng, màu sắc không gian bên trong và bên ngoài.




Cách khắc phục đất thóp hậu khi xây nhà

Đất thóp hậu sẽ không bao giờ có cách gì để nó không bị nhưng để không ảnh hưởng đến cuộc sống và phong thủy cho gia chủ muốn xây nhà, thì sau đây là những cách khắc phục hóa giải đất thóp hậu khi xây dựng nhà, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, vạn sự tấn tới:

Bố trí sắp xếp đồ đạc tránh bừa bộn

Làm gì trong nhà thóp hậu cũng sẽ gây cản trở giảm diện tích nhất là nội thất, đồ đạc của nhà, bạn cần để chúng thật gọn gàng, ngăn nắp, hạn chế sự lộn xộn, bừa bãi. Cảm giác sống trong không gian sẽ dễ chịu hơn không bị tù túng.

Trang trí thêm các vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa lấn át điềm hung như màn sáo, chuông gió, gương bát quái… để cân bằng âm dương hoặc các tĩnh vật như cây xanh.

Dùng các nguyên liệu tự nhiên xung quanh ta, chọn lựa kỹ càng những vật dụng dùng để hóa giải, thiết lập không gian và đường đi của khí giúp gia tăng sự hài hòa với thiên nhiên, tạo nên không gian thoải mái nhất cho gia chủ.




Thiết kế giếng trời ngay sau nhà

Nguyên tắc hoạt động của giếng trời là đưa ánh sáng luồng khí, áp dụng điều này làm cho ngôi nhà thóp hậu sẽ giúp thu hút những luồng vận khí tài lộc, cũng như nhận được những năng lượng tích cực từ đất trời, đồng thời loại bỏ khí xấu, tồn đọng trong nhà.

Không gian rộng ở mặt tiền và tối về phía sau do đất bị thóp hậu làm ánh sáng yếu dần, nếu lắp giếng trời sẽ làm cân bằng vùng trước, giữa và sau nhà, tính chất thóp hậu của ngôi nhà cũng sẽ được xử lý.




Tăng ánh sáng cho ngôi nhà

Không lắp giếng trời để ánh sáng cân bằng như đã nói trên thì bạn có thể áp dụng việc hạn chế xây tường kín vùng thóp hậu của ngôi nhà, bố trí nhiều cửa sổ kết hợp với cây cối, tượng… để tăng phần uyển chuyển cho ngôi nhà, giúp lưu trữ được tài khí lâu hơn.

Lưu ý khi xây dựng nhà thóp hậu

Khi đã quyết định xây nhà trên mảnh đất thóp hậu, để tạo ra sự may mắn và duy trì vượng khí, thì nên nắm rõ những yếu tố quan trọng sau đây giúp bạn biến hung thành cát:

+ Vật liệu xây dựng nên gần gũi thiên nhiên

+ Hông nhà nên xây thêm 1 sảnh phụ lấy gió mát

+ Khi xây dựng không được xây sát viền đất nhằm để ngôi nhà thêm phần vuông vức và cân đối

+ Thiết kế cầu thang nên để ở giữa khoảng 2,8m

Bài viết vừa giới thiệu đến bạn khái niệm đất thóp hậu và phần quan trọng nhất chính là muốn xây nhà ở trên đất đầu voi đuôi chuột cần có những giải pháp khắc phục hóa giải phong thủy để tài, vận, khí tốt đến với chủ nhà. Chúc bạn thành công !


>>> Tham khảo trang Đất Vàng Củ Chi: Tìm đất Củ Chi nở hậu để đầu tư hoặc xây nhà

Gọi điện ngay
Chat Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay