Có nên mua đất thổ cư ở Củ Chi không? Kinh nghiệm và câu hỏi hay gặp

Trước khi xuống tiền đặt cọc mua đất thổ cư thì bạn cần hiểu biết rõ về pháp lý, quy hoạch, nhu cầu, vị trí... của mảnh đất đó để hạn chế tối đa rủi ro, rắc rối mất tiền oan nhất là ở khu vực vùng không phải đô thị dễ dàng thuộc quy hoạch như đất Củ Chi, đơn giản nhất là nhờ hỗ trợ của Đất Vàng Củ Chi tư vấn, topic sau chia sẻ các kinh nghiệm, những lưu ý có nên mua đất thổ cư các câu hỏi thường gặp khi mua đất thổ cư tại Củ Chi




Các rủi ro thường gặp nhất khi mua đất

Người bán nhận cọc từ nhiều người mua: Một số người mua dính phải chiêu trò bán gấp bán ngộp, chủ quan đặt cọc giấy tay (cơ sở pháp lý không quy định) dẫ đến người bán nhận nhiều tiền cọc của nhiều người mua. Để đảm bảo khi đặt cọc số tiền lớn cần ra văn phòng công chứng đặt cọc để người mua dù có muốn nhận cọc nữa phải hủy cọc trước đó.

Sau khi nhận cọc thì người bán không thực hiện hỗ trợ người mua: Đặt bẫy thời gian thanh toán ngày cuối tuần để ngân hàng không làm việc thì người mua sẽ vi phạm hợp đồng nên mất cọc 

Giấy tờ nhà đất đang vay thế chấp: điều này có 2 mặt lợi và bất cập, lợi là chỗ khách mua yên tâm về pháp lý giá trị bất động sản được ngân hàng thẩm định. Cái bất cập là họ vay nhiều hơn 40% giá  trị bất động sản sau đó yêu cầu bạn cọc để rút sổ, lúc này bạn cần nhờ phòng công chứng cọc để giám định tránh bị mất tiền

Nhà đất đã mua nhưng không thể sang tên: người mua trúng phải nhà ở xã hội gói 30.000 tỷ không đủ khả năng chi trả, muốn bán cần thanh toán đủ sau 5 năm.

Đất và sổ không trùng khớp: hiện tượng treo đầu dê bán thịt chó của chủ hoặc môi giới không có tâm.




Có nên mua đất thổ cư tại Củ Chi không?

Như đã giới thiệu các topic trước nói về đất thổ cư là loại đất bạn có thể xây dựng nhà ở, thuộc loại đất có giá trị cao nhất hiện nay trong nhóm đất nhà nước quy định cấp sổ giấy chứng nhận. Vì thế câu hỏi có nên mua đất thổ cư theo Đất Vàng Củ Chi thì đáp án cho bạn sẽ là CÓ. 

Đất thổ cư được xem là sản phẩm nhà đầu tư bds thích nhất:

+ Mua bán dễ dàng để đường hậu về sau đó là ở hoặc đầu tư điều được

+ Xây nhà ở được hoàn công công nhận tài sản đất và nhà

+ Giá trị cao nhiều lần so với nhóm đất mục đích sử dụng khác

+ Dễ dàng tách thửa đầu tư bất động sản

Trong giai đoạn hiện nay khi Củ Chi là khu vực ven trung trung tâm TPHCM được xác định là bất động sản có tiềm năng khi có nhiều dự án đường đi ngang và chính sách phát triển chọn nơi đây để đẩy mạnh kinh tế. Nên đất thổ cư ở Củ Chi sẽ là sản phẩm tiềm năng để đầu tư trong tương lai.




Kinh nghiệm khi mua đất thổ cư tại Củ Chi

Có rất nhiều nhà mua hay nhà đầu tư chủ quan trong khâu chọn mua đất, vô tình mua đất vướng tranh chấp, quy hoạch, không tương thích với nhu cầu sử dụng, không đảm bảo pháp lý...với người mới thì hay gặp phải. Vậy phải làm sao để việc đầu tư bất động sản tránh được cảnh tiền mất tật mang? Cùng Đất Vàng Củ Chi xem qua các kinh nghiệm khi mua đất thổ cư:

Kiểm tra pháp lý

Pháp lý ỏ đây là đất có nằm  trong trường hợp giải toả, quy hoạch hay không, đây là yếu tố đầu tiên quan trọng quyết định giá trị của miếng đất thổ cư bạn đang muốn mua, bạn nên tra cứu thông tin quy hoạch tại sở Tài Nguyên và Môi Trường của xã, huyện để nắm rõ.

>>> Gợi ý xem thêm: Cách xem thông tin và tra cứu quy hoạch Củ Chi mới nhất

Sau đó khi tra cứu thông tin không vướn các vấn đề quy hoạch pháp lý người mua đất thổ cư cần yêu cầu xem sổ đỏ của mảnh đất. Rơi vào trường hợp có sổ đỏ nhưng là sổ chung (chưa tách thửa), bạn nên cẩn thận khi quyết định mua hoặc nhờ luật sư tư vấn cụ thể vì trong thời gian chờ tách thửa, lập sổ riêng sẽ có nhiều rắc rối khó lường.

Vị trí và diện tích đất thổ cư muốn mua

Yếu tố vị trí hay diện tích bao nhiêu của miếng đất phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, chuyên gia cũng gợi ý cho bạn những tình huống sau:

+ Mục đích xây nhà để ở hãy chọn các khu vực vị trí yên tĩnh, ít giao thông nhưng vẫn phải gần chợ trường học hay bệnh viện, diện tích sử dụng tùy vào số lượng thành viên trong nhà bao nhiêu song song đó liên quan đến điều kiện tài chính, bề ngang miếng đất vừa đủ để tiết kiệm tài chính, chọn hướng Nam hoặc Đông Nam để đón gió mát, tránh nắng nóng chiếu thẳng vào nhà, hợp phong thủy.

+ Mua đất thổ cư mục đích mặt bằng kinh doanh thì chọn vị trí khu vực đông dân giao thông thuận tiện di chuyển, trước mặt tiền càng rộng càng tốt cho mua bán làm ăn, hướng đất phù hợp tuổi với chủ nhà.

+ Mua đất thổ cư ý định bán lại là cách của các chuyên gia đầu tư bất động sản, bạn cần chú ý tìm hiểu các dự án công trình công cộng sắp xây dựng trong tương lai gần để định giá tiềm năng của mảnh đất.




Đất thổ cư có bị quy hoạch không?

Quy hoạch là hình thức phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu trên cơ sở tiềm năng đất đai và nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực đối với từng vùng kinh tế - xã hội và đơn vị hành chính trong một khoảng thời gian xác định theo khoản 2, Điều 3, Luật Đất Đai đã có nói.

Không nằm ngoài trường hợp quy hoạch, đất thổ cư vẫn có thể bị quy hoạch khi quy định nằm ở Khoản 1, Điều 13 Luật Đất đai, Nhà nước có quyền quyết định sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất, miếng đất đó thuộc dự án quy hoạch thì sẽ bị nhà nước thu hồi để thực hiện các lợi ích chung.

Khi người dân bị thu hồi đất thổ cư nằm trong quy hoạch của nhà nước, họ sẽ được cấp đất có cùng mục đích sử dụng với loại đất thu hồi. Trường hợp nếu không có đất để bồi thường thì người sử dụng đất sẽ được bồi thường bằng tiền theo giá đất do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định tại thời điểm thu hồi đất.

Trên là các thông tin về thắc mắc có nên mua đất thổ cư và các kinh nghiệm lưu ý khi mua đất, bạn đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm nhà kinh doanh hay ở hoặc đầu tư hãy truy cập website datvangcuchi.com để tìm kiếm.

Gọi điện ngay
Chat Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay