Mua đất Củ Chi lần đầu bạn cần biết các điều quan trọng

Hiện nay ở Củ Chi để mua đất và xây nhà hay mua đất đầu tư đều đòi hỏi người mua phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ, các bất động sản càng nhiều tiền thì rủi ro sẽ càng cao đặc biệt với những ai lần đầu mua đất.

Với  5 điều cần biết khi lần đầu mua đất Củ Chi trong bài viết ngay sau đât, Đất Vàng Củ Chi xin phép chia sẻ cho đọc giả hoặc những nhà đầu tư để tránh các rủi ro.


5 điều quan trọng cần biết khi mua đất Củ Chi

Mua đất Củ Chi lần đầu cần biết 5 điều quan trọng

Để việc mua đất an toàn thì người dân cần đảm bảo miếng đất mua đáp ứng 4 điều kiện như: 

Kiểm tra Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Đầu tiên bạn cần biết Giấy chứng nhận hay còn gọi sổ hồng, đỏ, đây là loại giấy nằm trong những điều kiện cần để chuyển nhượng đất mà nhà nước quy định, do vậy người mua lần đầu cần phải biết kiểm tra.

Đất không có sổ đỏ thì giá thành chênh lệch đáng kể, bên cạnh đó thủ tục mua đất không có sổ sẽ tiềm ẩn những rủi ro hơn, có thể ví dụ trường hợp xem xét kỹ giấy tờ nhà đất giúp người mua tránh khỏi rủi ro mua đất đồng sở hữu - lần vấn đề những người lần đầu mua đất không hiểu nên mắc phải, xảy ra tranh chấp khi người trong sổ đỏ muốn dùng đất để vay hay làm bất cứ điều gì cũng cần phải nhận sự đồng ý của người khác.


nên kiểm tra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước khi mua

Kiểm tra đất mua có nằm trong quy hoạch không?

Việc quan trong khi muốn mua đất lần đầu không thể quên được loại quy hoạch bởi vì nếu đất nằm trong quy hoạch của nhà nước thì sẽ có một số hạn chế nhất định về việc xây dựng, chuyển nhượng, mua, bán, thuê hoặc cho thuê, … do đó giá thành sẽ có biến động nhất định.

Xác minh thông tin quy hoạch đất mua là 1 cách để biết giá trị của đất một cách đúng hơn, tránh rủi ro không đáng có, và bạn có thể kiểm tra quy hoạch thông qua các cách sau:

+ Xem quy hoạch tại UBND cấp xã nơi có đất

+ Xem thông tin quy hoạch trụ sở UBND cấp huyện

+ Xem quy hoạch bằng cách gửi yêu cầu đến văn phòng đăng ký đất đai theo trình tự: nộp phiếu theo mẫu tại trực tiếp hay đường bưu điện hoặc gửi qua thư điện tử → Văn phòng tiếp nhận xử lý và cung cấp thông tin quy hoạch.

Về chi phí thì bạn cần lưu ý thông tin quy hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt sẽ không mất phí.


>>> Tìm hiểu thêm bài viết: Cách xem thông tin và tra cứu quy hoạch Củ Chi mới nhất

Xác minh người bán có quyền bán mảnh đất đó không?

Đối với đối tượng được chuyển nhượng đất, tại Luật Đất Đai 2013 điều 167 bao gồm:

+ Người có tên trên giấy chứng nhận.

+ Người được ủy quyền theo quy định

Vậy với tài sản riêng đối để chuyển nhượng đất thì thuộc 1 trong 2 đối tượng nêu trên, ví dụ đất thuộc tài sản chung thì đối tượng nào được phép chuyển nhượng? chia thành các trường hợp:

+ Tài sản chung của vợ, chồng: căn cứ vào luật Hôn Nhân và Gia Đình 2014 điều 35 quy định tài sản chung của vợ chồng quyền sử dụng, chiếm hữu định đoạt tài sản chung sẽ do vợ chồng thỏa thuận bằng văn bản. Kết luật để chuyển nhượng đúng pháp luật thì cần có mặt vợ chồng trong giao dịch

+ Tài sản chung của nhiều người trong hộ gia đình: Căn cứ điều 14 Thông tư 02/2015/TT-BTNMT ở khoản 5 đó là người có tên trong sổ đỏ người được ủy quyền chỉ được thực hiện việc ký hợp đồng văn bản giao dịch quyền sử dụng đất the sự đồng ý của các thành viên bằng văn bản và được chứng thực.




Kiểm tra đất có tranh chấp hay không

Đất không tranh chấp là một điều kiện cho phép chuyển nhượng, nếu bị tranh chấp thì các hoạt động mua bán chuyển nhượng sẽ không được thực hiện, đồng thời bạn có nguy cơ mất trắng đất.

>>> Gợi ý xem thêm: Cách kiểm tra đất có tranh chấp hay không trước khi mua.

Xem thời hạn sử dụng đất

Thời hạn sử dụng đất là yếu tố ảnh hưởng đến các vấn đề trong mua bán đất, xác định này giúp bạn biết được thời hạn đất có thể chuyển nhượng quyền sử dụng đất cũng như là căn cứ thu hồi đất.

Để kiểm tra thời hạn sử dụng đất bạn có thể kiểm tra bằng cách xin thông tin đất tại văn phòng - chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai nơi có thửa đất.


Kiểm tra thời hạn sử dụng đất Củ Chi

Trên là 5 nội dung mà bạn cần kiểm tra lần đầu mua đất, tuy có hơi mất thời gian công sức và chút chi phí nhưng giá trị giao dịch của đất không hề nhỏ nên rất đáng để chúng ta làm, không chỉ giúp ta biết được giá trị đất còn tránh rủi ro sau này.

Gọi điện ngay
Chat Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay