Làm sao để mua nhà đang thế chấp ngân hàng an toàn không rủi ro

Mua nhà đang thế chấp ngân hàng với hầu hết nhiều người họ sẽ e ngại bởi nhiều rủi ro có thể xảy ra và thủ tục phức tạp, tuy nhiên loại bất động sản này thường có giá mềm so với thị trường kèm them đó là tính pháp lý đảm bảo với liên đới với ngân hàng.

Vì thế đã thu hút khá nhiều nhà đầu tư, vì thế bài viết hôm nay của Đất Vàng Củ Chi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hạn chế rủi ro, an toàn hiệu quả đó là cách mua nhà đang thế chấp ngân hàng.




Cần làm gì khi có ý định mua nhà đang thế chấp ngân hàng

Khi đã tìm thấy căn nhà cần mua có giá tốt nhưng đang thế chấp ngân hàng, bạn cũng đừng ngại bỏ qua bởi khi có kiến thức bạn sẽ không vấp phải rủi ro. Việc đầu tiên bạn cần làm là xem thật sự căn nhà đó có đang thế chấp ngân hàng hay không hay chiêu trò lừa đảo.

Thế chập tạo ngân hàng nào bởi có không ít những chiêu trò lừa đảo nói rằng sổ đỏ đang nằm trong ngân hàng lừa bên mua đặt cọc rồi ôm tiền biến mất bạn, áp dụng các cách sau để xác định nhà đất có đang thế chấp hay không bằng những cách sau:

- Yêu cầu người bán cung cấp sổ đỏ photo sau đó hai bên đến văn phòng công chứng đề nghị công chứng viên tra cứu thông tin lịch sử giao dịch nhà đất đó.

- Yêu cầu bên bán đưa bạn đến ngân hàng tín dụng đang thụ lý hồ sơ vay để xác minh nhà đất đó đang được vay thế chấp tại ngân hàng (đây là cách tối ưu nhất), vì đến đây bạn sẽ biết được rõ ràng nhà được thế chấp tại ngân hàng nào, vay bao nhiêu đồng thời đây cũng là cơ hội để bạn cùng bàn bạc với ngân hàng về phương án thực hiện việc trả nợ thay.

- Nhờ người bán cung cấp hợp đồng thế chấp bởi trong hợp đồng thế chấp của người bán và ngân hàng có mô tả chi tiết tài sản thế chấp từ hợp đồng này bạn có thể xác định được thông tin thấy chấp của nhà đất tuy nhiên cách này có thể gặp nhiều rủi ro vì hợp đồng thế chấp có thể làm giả được.


Cách mua nhà thế chấp ngân hàng ít rủi ro

Hạn chế rủi ro mua nhà đang thế chấp ngân hàng

Xác định nhà có đang thế chấp và của ngân hàng nào chưa đủ để mức rủi ro mua bât động sản cực thấp được, ngoài ra bạn cần làm rõ thông tin đó là phải xác định được nhà đất đang thế chấp có được ngân hàng đồng ý cho mua bán hay không từ đó mới có phương án thích hợp nhất, bởi:

- Theo điều 320 bộ luật dân sự 2015 khi đang thế chấp tài sản bên thế chấp không được bán, thay thế, trao đổ, tặng cho tài sản thế chấp

- Trường hợp ngân hàng đồng ý cho mua bán bằng văn bản thì bên bán và bên mua có thể ký hợp đồng đặt cọc một khoản tiền bằng với số nợ ngân hàng sau đó bên bán mang sổ đỏ đi giải chấp hoặc ủy quyền cho bên mua đi giải chấp tại cơ quan đăng ký giao dịch bảo đảm. Giải chấp xong thì hai bên đăng ký hợp đồng công chứng mua bán nhà đất và đi sang tên sổ đỏ.

Lưu ý: Trên thực tế rất ít ngân hàng ban hành văn bản đồng ý cho mua bán nhà đất đang thế chấp trong trường hợp này bên bán và bên mua có thể yêu cầu lập một thỏa thuận ba bên với ngân hàng để bên mua trả nợ thay cho bên bán sau khi trả nợ xong ngân hàng trả sổ và công văn giải chấp hai bên sẽ ký công chứng hợp đồng đặt cọc tiếp theo bên bán đi giải chấp quyền cho bên mua đi giải chấp tại cơ quan đăng ký giao dịch bảo đảm.


Nắm rõ các kiến thức cơ bản nêu trên khi muốn mua nhà đang thế chấp ngân hàng bạn sẽ tự tin hơn và Đất Vàng Củ Chi đảm bảo sẽ không có rủi ro to lớn với bạn.


>>> Xem thêm thông tin: Vay thế chấp sổ đỏ

Gọi điện ngay
Chat Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay