Kinh nghiệm mua đất nền Củ Chi cho những nhà đầu tư mới

Tại Củ Chi, bất động sản vùng ven đã và đang nóng hỏi, trong đó phân khúc đất nền là lựa chọn của hầu hết nhiều nhà đầu tư bởi nhóm đất này có tiềm năng sinh lời cao và rủi ro không cao.

Đất Vàng Củ Chi xin chia sẻ một số kinh nghiệm mua đất nền Củ Chi cho đọc giả, đặc biệt cho những ai lần đầu mua để tránh rủi ro cơ bản nhất thuận lợi trong mua bán về sau.


Mua đất nền củ chi lưu ý điều gì

Top 7 kinh nghiệm mua đất nền Củ Chi

Bất động sản Củ Chi đầu năm 2022 đên tận thời điểm hiện tại, theo khảo sát là đích đến của hàng loạt nhà đầu tư khi họ có xu hướng dịch chuyển mua bán từ trung tâm thành phố TPHCM về các khu vực vùng ven phát triển như Hóc Môn, Củ Chi. Nếu bạn hay người thân lần đầu tiên đến thị trường đất nền tại khu vực này muốn xuống tiền đầu tư tránh rủi ro hãy tham khảo 9 kinh nghiệp mua đất nền sau đây nhé!

Tìm hiểu kỹ khu đất

Các yếu tố liên quan đến khu đất bao gồm: loại đất đang có mục đích sử dụng là gì, giao thông xung quanh có rộng thoáng, dân cư tập trung đông hay ít thưa thớt, môi trường khí hậu vì nó quyết định chất lượng cuộc sống, xem có các tiện ích xung quanh như trường học, chợ, bệnh viện để tiện sinh sống.

Kiểm tra xem vấn đề pháp lý có tốt không? nếu là đất nền dự án thì đã có quy hoạch chi tiết 1/500 hay chưa?. Xem bằng cách tra cứu tra quy hoạch tại các UBND quận/huyện mảnh đất đó tọa lạc. Kèm theo cũng không nên bỏ qua hạ tầng xung quanh khu đất để hiểu hơn về thị trường và tiềm năng tăng giá trong tương lai xem có đáng đầu tư không.


kiểm tra khu đất nền Củ Chi

Xác định rõ nhu cầu mua đất của bản thân

Hầu hết nhiều người mua đất nền Củ Chi sẽ có những cầu như: đầu tư về sau, xây nhà ở hoặc đầu tư lướt sóng hay đầu tư dài hạn? Bạn cần hiểu rõ mục đích của bản thân khi chọn đầu tư mua để việc tìm kiếm dễ hơn nhanh tiếp cận mảnh đất cần mua, đồng thời còn hạn chế rủi ro cơ bản

Đầu tư dạng ngắn hạn thì lợi nhuận đem về có thể lãi lớn và nhanh hơn nhưng đồng thời có tiềm ẩn nhiều rủi ro. Những người “vốn mỏng” cũng có thể đầu tư lướt sóng nhưng đầu tư kiểu này cần yếu tố thời điểm, người mua cần nhạy bén trước những biến đổi và am hiểu thị trường,...


mua đất nền ở hay đầu tư

Thông tin chủ đầu tư đất

Mua đất nền Củ Chi hay đất dự án cần nắm rõ những thông tin chính xác của chủ đầu tư đất xem họ có thật sự uy tín trên thị trường. Đánh giá về năng lực tài chính trên báo cáo tài chính, chịu khó khảo sát người dân đang sinh sống tại các dự án của chủ đầu tư đó về mức độ hài lòng, tìm hiểu thêm các dự án khác của chủ đầu tư và cả cách chủ đầu tư giải quyết những vấn đề tranh chấp.

Lời khuyên dành cho bạn: Với đất nền thổ cư, không nên mua những mảnh đất đang có tranh chấp, người mua có thể hỏi thông tin từ những người hàng xóm hoặc địa chính.

Hãy mua đất đã có sổ

Tranh chấp là điều không ai mong muốn trên mảnh đất của chính mình, vì thế để tránh đi bạn hãy mua đất đã có sổ công nhận quyền sử dụng đất, ngoài ra còn dễ dàng hơn trong việc đền bù nếu có thu hồi.

Các loại đất nền dự án ở Củ Chi, cần quan trọng nhất là nằm trong quy hoạch gì, cần kiểm tra giấy tờ liên quan như quy hoạch chi tiết 1/500, hỏi rõ thời hạn bao lâu thì có sổ cam kết.


Mua đất nền cần có sổ hồng hoặc đỏ

Cân nhắc tài chính tránh ngộp

Người mua nên chọn mảnh đất phù hợp với khả năng tài chính, không nên vay ngân hàng vượt 50% giá trị lô đất, trả nợ hàng tháng cũng không được quá 50% tổng thu nhập.

Trường hợp bạn hợp tác đầu tư với nhiều người bạn bè hay người thân để không gặp trường hợp tương lao tranh chấp thì nên làm bản cam kết rõ ràng nói về trách nhiệm, nghĩa vụ các bên tránh những rắc rối.

Chú ý khi đặt cọc

Giai đoạn 1 tìm hiểu về đất, sau khi đã thỏa thuận giá cả 2 bên sẽ tiến hành đặt cọc mua, đến giai đoạn 2 là lúc này người mua cần kiểm tra kỹ thông tin CMND/CCCD, hộ khẩu, các giấy tờ liên quan khác xem người bán có đúng là chủ sở hữu hợp pháp của mảnh đất bạn sắp mua.

Thanh toán cọc cần ghi rõ trong tờ cọc hay bằng biên nhận viết tay của 2 bên bán/bên chuyển nhượng, đồng thời cần phải có người thứ 3 làm chứng (có thể là môi giới). Trong tờ đặt cọc ghi rõ nghĩa vụ bên bán và mua cam kết trong hợp đồng thì phải hoàn lại tiền cọc và tiền bồi thường hợp đồng.

Số tiền cọc giao động từ 5% đến 10% giá trị miếng đất, theo thỏa thuận giữa hai bên, hạn chế việc phải cọc nhiều hơn 10%.


Chú ý đặt cọc mua đất nền Củ Chi

Ký kết mua bán

Thủ tục ký hợp đồng mua bán cần có và cực kỳ quan trọng, nhằm đảm bảo việc thực hiện quyền và nghĩa vụ giữa hai bên có sự xác nhận của cơ quan công chứng.

Nếu bạn không am hiểu các khoản trong hợp đồng thì có thể nhờ tư vấn của môi giới có nhiều kinh nghiệm hoặc luật sư.

Lưu ý trong khi công chứng mua bán giao dịch cần có chữ ký xác nhận của cả chồng và vợ (bên bán), bố mẹ, con cái, anh chị em trong gia đình (xem trong sổ hộ khẩu gia đình) nhằm tránh tranh chấp về tài sản sau đó.


Các kinh nghiệm đầu tư đất nền


Trên là những kinh nghiệm mua đất nền Củ Chi nhằm hạn chế rủi ro khi đầu tư, hi vọng sẽ giúp nhiều người mua lần đầu khi bước vào con đường bất động sản.


>>> Xem Cập nhật danh sách đất bán Củ Chi mới nhất tại: https://datvangcuchi.com/ban-dat-cu-chi-1ct.html

Gọi điện ngay
Chat Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay