Top 6 món ăn đặc sản Củ Chi khi đến mà không thử thì rất tiếc

Củ Chi là địa danh nổi tiếng không chỉ về lịch sử chống giặc và thu hút khách du lịch mà nơi đây còn là thiên đường ẩm thực, quy tụ nhiều món ăn ngon khiến cho nhiều du khách đến đây ăn qua 1 lần sẽ nhớ mãi. Cùng datvangcuchi.com review lại top 6 món ăn đặc sản củ chi cực kỳ nổi tiếng nhắc đến là biết ngay chỉ ở Củ Chi có, nếu đã ghé đến nơi đây nhất định bạn nên ăn thử, tin tôi đi!




6 món ăn đặc sản Củ Chi nên thử 1 lần trong đời

Củ chi nằm tiếp giáp với thành phố mang tên Bác, xung quanh các hướng đi về Tây Ninh, Long An, … xu hướng kinh tế ngày càng phát triển do sự di cư của nhiều người đến đây sinh sống, làm việc nên văn hóa đa dạng, món ăn phong phú.

Nói về món ăn ở Củ Chi thì nhiều khách du lịch hình dung ẩm thực nơi đây sẽ là: độc đáo, cực ngon, dân dã. Người dân địa phương tiếp đón du khách bằng các món ăn đặc sản củ chi gây thương nhớ khiến họ ăn 1 lần sẽ muốn quay lại. Sau đây là top 5 đặc sản ở Củ Chi, kèm theo là địa chỉ và thông tin để du khách dễ dàng đi đến.




Bò tơ Củ Chi

Đứng đầu danh sách top đặc sản ở Củ Chi là món bò tơ nổi tiếng, nhắc đến Củ Chi du khách sẽ nhớ ngay đến bò tơ. Những chú bê (bò) được chăm sóc đặc biệt độ tuổi 5 tháng được lấy thịt ngon nhất mà bất cứ nơi nào cũng giống được.

Du lịch Củ Chi bạn nên ăn thử 2 món: Bò tơ hấp cuốn bánh tráng hoặc Bò tơ nướng

Bò tơ hấp: món ăn kèm với bánh tráng, nước chấm, cuốn các loại rau rừng cùng dưa chua hoặc thêm bún. Tùy vào sở thích thành viên mà bạn cũng có thể lựa chọn ăn cùng nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm pha.

Bò tơ nướng: là mảng bò to đem đi nướng chín vừa, bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt của miếng thịt, chấm nước chấm đặc trưng thì tuyệt vời.

Có rất nhiều quán ăn gia đình tại Củ Chi cung cấp món bò tơ nổi tiếng trứ danh.

>>> Xem thêm: Top 8 quán bò tơ Củ Chi cực ngon ăn 1 lần nhớ mãi




Khoai mì hấp nước cốt dừa

Món ăn nghe có vẻ bình thường bởi nguyên liệu không quá nổi bật nhưng đọng lại trong lòng du khách nhiều bất ngờ, Củ mì được hấp chín trộn với nước cốt dừa đã được nấu sẵn, dẻo vừa thơm vừa béo, lại có vị ngọt thanh thanh. Món ăn dân giả bình dân nhưng đủ ngon hài lòng thực khách và còn là lịch sử cứu đói quân ta thời xa xưa chống giậc phải độn khoai mì ăn chống đói.

Có 2 loại khoai mì hấp ở Củ chi như: khoai hấp ăn cùng đường và khoai mì hấp nước cốt dừa. Muốn ăn món này bạn có thể ghé du lịch tại Địa đạo Củ Chi (Tỉnh Lộ 15, Phú Hiệp, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh) để thưởng thức.




Nước mía sầu riêng Vườn Cau

Nước mía không giống với các loại nước mía thông thường khác, thành phần có thêm thêm hương vị sầu riêng thơm và béo, xuất hiện khá lâu đã tạo nên thương hiệu nước mía sầu riêng hay còn gọi nước mía vườn cau (tên quá nước mía nằm trên QL 22 mỗi ngày đều có du khách ghé uống)

Quán nước mía Vườn Cau bạn có thể thưởng thức thêm các món khác: Khoai mì hấp nước cốt dừa, bánh tráng muối tắc, bánh tráng hành phi, khoai lang hấp … vừa ăn vừa nghỉ mát thưởng thức, lựa chọn tuyệt vời cho những ai ghé thăm vùng đất này.

Địa chỉ quán: 259a QL22, Tân Thông Hội, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh




Cháo lươn môn

Món ăn khác cũng khá hấp dẫn không kém các món trên khi ghé qua Củ Chi đó là món cháo lươn môn cho bạn cảm lạ miệng nhưng ngon, tôi tin món cháo lươn nơi đây có mùi vị khác hẳn so với cháo lươn khác bạn từng ăn.

Địa chỉ: 683 Bùi Thị Điệt, Ấp Bàu Chứa, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

Gỏi măng trộn tôm thịt

Món ăn này có nguồn gốc từ trong bữa cơm gia đình ở Củ Chi, hầu hết người dân nơi đây ưa chuộng món này bởi măng trồng dễ dàng dễ sơ chế, măng được lựa chọn phải là măng tươi, được luộc theo bí kíp sao cho măng không bị đắng và đổi màu sau khi luộc.

Chuẩn bị sẵn thịt heo ba chỉ và tôm luộc sẵn bóc vỏ, kết hợp gia vị như tỏi, ớt…khiến cho món ăn này thêm thơm ngon và dậy vị sau đó trộn với nước mắm chua ngọt. Tuy nhiên cũng có nhiều nơi bán để thực khách tự chấm mỗi khi ăn để món ăn trở nên vừa miệng nhất.




Bò nướng lá lốt

Đặc sản Củ Chi ăn gia đình hoặc làm mồi nhậu quá tuyệt là món bò nướng lá lốt hay còn gọi các tên khác như bò lá lốt, thịt bò lá lốt, bò cuốn lá lốt thuộc top món ăn thịnh ở nước ta. Nguyên liệu chính là thịt bò và lá lốt được chế biến theo phương pháp nướng, có thể kèm theo mỡ chài. 

Đặc trưng của món bò nướng lá lốt là phần thịt nướng không hiểu sao kết hợp lá lốt đem lại hương vị cực ngon, bạn có thể ăn kèm phong phú nhiều loại rau như: xà lách, húng quế, diếp cá, chuối chát, dưa leo, khế và chấm mắm nêm.

Địa chỉ: 62 Trần Tử Bình, Tân Thông Hội, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh




Bài viết trên vừa gợi ý cho bạn top 6 đặc sản củ chi mỗi khi ghé nên ăn thử 1 lần để cảm nhận vị ngon nét dặc trưng chỉ có ở vùng đất này, bỏ túi hay chia sẻ cho cộng đồng để dành cho những dịp tham quan “vùng đất thép” này nhé.

Gọi điện ngay
Chat Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay