Tìm hiểu đất vườn Củ Chi và các kinh nghiệm đầu tư đất vườn hiệu quả

Đất vườn Củ Chi hiện nay thuộc nhóm đất đang có xu hướng tăng mạnh bởi sự săn đón của nhiều nhà đầu tư bất động sản vùng ven TpHCM. Tuy nhiên trước khi xuống tiền quyết định mua mảnh đất vườn bạn cần phải tìm hiểu cẩn thận để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Cùng Đất Vàng Củ Chi tìm hiểu đất vườn là gi? Các rủi ro có thể xảy ra với nhà đầu tư và những kinh nghiệm mua đất vườn hiệu quả giai đoạn này.




Đất vườn Củ Chi là gì

Luật Đất đai năm 2013, đất vườn không phải là loại đất thuộc vào nhóm đất nông nghiệp hay nhóm đất phi nông nghiệp, có thể hiểu nôm na về đất vườn là đất chỉ được sử dụng vào mục đích trồng cây hàng năm, cây lâu năm hay các loại cây hoa màu khác.

Đất vườn có thể thuộc khoảng đất nằm trong một thửa với đất thổ cư hay nằm liền kề hoặc nằm tách biệt với đất thổ cư. Tại điều 57 Luật đất đai 2013 có nói về việc xây nhà trên đất vườn đó là phải làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng.


Đất vườn củ chi có gì đặc biệt

Thời hạn sử dụng của đất vườn

Đất vườn được công nhận quyền sử dụng đất bởi Nhà nước giao sử dụng đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp hoặc nhà nước cho hộ gia đình, cá nhân thuê đất vườn (đất nông nghiệp) có thời hạn sử dụng đất không quá 50 năm.

Để chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất vườn lên thổ cư thì chủ sở hữu phải xin phép cơ quan nhà nước có thẩm quyền và chỉ được chuyển khi có quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất. Nhưng nếu tự ý chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở sẽ bị phạt tiền và buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu.


Đất vườn được xây nhà không và sử dụng bao lâu

Kinh nghiệm đầu tư mua đất vườn Củ Chi hiệu quả

+ Đối với người mua xây nhà ở nghỉ dưỡng

Nên mua đất vườn có sẵn sổ

Để tránh phiền phức về vấn đề pháp lý nên bạn phải mua đất vườn có sổ sẵn. Một số người mua đất vườn chuyên nghiệp họ còn mua đất giấy tay, hoặc mua quy hoạch treo do có thông tin là tương lai quy hoạch sẽ được thay đổi. Nhưng theo để an toàn thì nên mua đất có sổ và quy hoạch đất ở, hoặc có thông tin sẽ thành đất ở sớm.

Thông tin trên sổ của đất vườn thường thì là đất trồng cây hoa màu hoặc lâu năm nhưng mục đích sử dụng thì khác nhau tùy theo quy hoạch sử dụng đất, nên mua quy hoạch là đất ở, chú ý kiểm tra để tránh các loại quy hoạch dính đường giao thông và trụ sở cơ quan nhà nước sau này.


Mua đất vườn củ chi cần có sổ riêng

Không mua khu vực hẻo lánh hoang vu

Khu vực hoang vu hẻo lánh có lẽ có mặt tốt là đảm bảo về mặt an toàn khi có ý định xây nhà ở nhưng không đủ tiện ích khó phát triển về sau, nên mua những khu có quy hoạch là đất có thổ cư hay lên được thổ cư, hoặc thương mại dịch vụ, sắp lên thị trấn, có tiềm năng phát triển thành những khu du lịch nghỉ dưỡng, tiềm năng phát triển về hạ tầng và du lịch…

Ngoài ra cần lưu ý về giao thông hay mật độ giao thông khu vực, vị trí mảnh đất trên quy hoạch có nằm gần đường dự phóng không, xung quanh có trường học, chợ hay không.


Kinh nghiệm đầu tư đất vườn tránh nơi hẻo lánh

Tránh mua nhanh bán vội

Nếu nhu cầu mua bán đất nền tâm lý đầu tư trung và dài hạn để tới khi nào nhiều người hỏi mua, được giá mới bán, còn với đất vườn không lên thì thôi, một khi đã lên là lên phi mã, đúng thời điểm là yếu tố quan trọng quyết định thành bại cho một phi vụ đầu tư đất vườn.

Kiểm soát tài chính không để rơi vào tình trạng kẹt tiền cần bán gấp, thì lúc đó một là có thể bị ép giá với mức giá rẻ, hai là khả năng thanh khoản khó nhằm lúc thị trường đang khó khăn.

Xem xét cấu trúc đất vườn

Mục đích mua đất vườn để xây nhà vườn ở thì nên chọn mua những miếng đất vườn có kích thước từ 200m2 tới 1.000 m2, tránh đất kiểu “đầu voi đuôi chuột” sẽ không tốt. Chú ý khuôn đất cần vuông vức thì càng đẹp, bạn ưu tiên miếng đất ngang từ 10m trở lên sẽ thì việc xây nhà vườn rất đẹp.

Mua đất để làm vườn

Chọn mảnh đất có vị trí thuận tiện về đường xá đi lại, phương tiện di chuyển, nguồn nước tưới tiêu, nhân công, lựa chọn giống cây phù hợp với loại đất trồng…Hãy lựa chọn địa điểm gần những tuyến đường giao thông thuận tiện trong việc di chuyển phân bón, cày xới và địa điểm buôn bán và tiêu thụ…


Đầu tư vườn hoa trên nhóm đất vườn


+ Đối với người mua đầu tư

Tiến độ tăng giá

Mua đất vườn nếu có vị trí đẹp như view hồ, núi nên để ý tình trạng “sốt đất”. Khi có sóng, những khu vực vị trí đẹp như trên giá cả có thể tăng 2 lần thậm chí hơn. Do đó, nên theo dõi sát sao tình hình nhà đất trong khu vực mà bạn đang sở hữu có thời cơ bán ra phù hợp.

Theo dõi kiểm tra mức độ tăng giá từng năm

Nếu tốc độ tăng giá sau 1 năm lên 50%, nên bán đi để tái đầu tư vào một BĐS khác có khi lại tốt hơn bởi vì giá tăng nhanh về sau nữa sẽ chững giá hoặc tăng chậm, nên có quyết định bán ra kịp thời để tránh tình trạng thị trường chững lại, dễ chôn vốn.




Rủi ro khi mua đất vườn

Chọn sai phân khúc đất vườn

Việc chọn đúng phân khúc đất vườn rất quan trọng, vừa tiết kiệm tài chính, chi phí duy trì, vừa đỡ tốn công cải tạo, chăm sóc. Đất vườn Củ Chi có nhiều phân khúc, ví dụ cùng diện tích 500m2, nhưng nhiều mức giá 900 triệu - giá 1,9 tỷ cũng có - và 3,9 tỷ cũng có. Nếu chọn miếng đất giá cao thì đầu tư về sau sẽ không nhiều lợi nhuận.

Tham khảo 3 phân khúc của đất vườn đầu tư:

+ Dưới 1,5 tỷ: Giá rẻ tốt, phù hợp tài chính đa phần khách hàng nên đầu tư ngắn hạn phân khúc này dễ mua bán, xây nhà tạm kéo đồng hồ điện nếu muốn làm nhà vườn, nhiều sản phẩm để chọn lựa.

+ 1,5 tỷ - 3 tỷ: Có khả năng chuyển đổi mục đích sử dụng đất do thuộc khu dân cư, phân lô bán nền đầu tư dài hạn, dành cho xây nhà cố định được (sau khi xin chuyển đổi thổ cư).

+ Trên 3 tỷ: - Trên đất có sẵn thổ cư, nên xin giấy phép xây dựng tự do, và không có nhiều sự lựa chọn.

Đánh giá sai khu vực tiềm năng

Lựa chọn đất vườn phân khúc dưới 1,5 tỷ tại đây hầu như không thể (nếu có giá này, anh chị phải kiểm tra quy hoạch thật kĩ nhé). Đến các đơn vị để kiểm tra (mất phí), hoặc anh chị có thể liên hệ Nhà đất Củ Chi BĐS Đất Vàng để kiểm tra quy hoạch hoàn toàn miễn phí.

Vừa rồi là những chia sẻ của Đất Vàng về các đất vườn củ chi là gì, những kiệm nghiệm mua đất đối với người ở hoặc đầu tư giai đoạn mới hiện nay.

Gọi điện ngay
Chat Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay