Huyện củ chi ở đâu? Và các tiềm năng phát triển mà bạn không ngờ đến

Củ Chi thuộc 1 trong các quận huyện trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, theo các giới chuyên gia về tài chính kinh tế đánh giá nhận định nơi đây là một huyện đầy tiềm năng, vậy bạn đã biết vị trí địa lý huyện Củ Chi ở đâu chưa?. Cùng datvangcuchi.com khám phá bản đồ, các xã thuộc huyện và tiềm năng nào trong bài viết dưới đây nhé.



Huyện Củ Chi ở đâu

Củ Chỉ là huyện nội thành thuộc TP Hồ Chí Minh với tọa độ địa lý từ 10o53’00” đến 10o10’00” vĩ độ Bắc và từ 106o22’00” đến 106o40’00” kinh độ Đông, với diện tích 434,77 km², dân số thống kê năm 2019 là 462.047 người. 

Theo hướng la bàn thì huyện Củ Chi thuộc phía Tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh và cách trung tâm TP khoảng 30km nếu đi theo tuyến đường Xuyên Á (Quốc Lộ 22):

+ Phía Bắc giáp huyện Trảng Bàng thuôc tỉnh Tây Ninh

+ Phía Tây - Tây Nam tiếp giáp với huyện Đức Hòa tỉnh Long An

+ Phía Đông - Đông Bắc giáp tỉnh Bình Dương huyện Bến Cát

+ Phía Nam là huyện Hóc Môn cũng trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh

Xem Bản đồ hành chính huyện Củ Chi năm 2022



Các xã huyện Củ Chi

Các đơn vị hành chính thuộc huyện Củ Chi gồm 20 xã và 1 thị trấn trực thuộc hành chính:

Thị trấn Củ Chi

Xã Trung Lập Thượng

Xã Tân Thạnh Đông

Xã Phước Vĩnh An

Xã Tân Thông Hội

Xã Tân Phú Trung

Xã Tân Thạnh Tây

Xã Phú Hòa Đông

Xã Trung Lập Hạ

Xã Phạm Văn Cội

Xã Phước Thạnh

Xã Phú Mỹ Hưng

Xã An Nhơn Tây

Xã Phước Hiệp

Xã Tân An Hội

Xã Nhuận Đức

Xã Trung An

Xã Hòa Phú

Xã Bình Mỹ

Xã Thái Mỹ

Xã An Phú



Điều kiện về vị trí địa lý huyện Củ Chi

Địa hình huyện Củ Chi nằm trong vùng chuyển tiếp giữa miền Tây Nam Bộ và Đông nam bộ với độ cao giảm dần theo 2 hướng Tây bắc - Đông nam và Đông bắc - Tây nam. Độ cao trung bình so với mặt nước biển từ 8m - 10m. Ngoài ra địa bàn huyện có tương đối nhiều ruộng, đất đai thuận lợi để phát triển nông nghiệp so với các huyện trong Thành phố.

Củ Chi được bao phủ bởi nhiều hệ thống sông, kênh, rạch như Rạch Tra, Rạch Sơn, Bến Mương, hơn nữa còn chịu ảnh hưởng của con sông Sài Gòn với mực nước triều theo quan sát cao nhất là 2 mét và thấp nhất là 1,2 mét.

Huyện Củ Chi có lịch sử và tiềm năng kinh tế như thế nào

Huyện Củ Chi còn được biết đến với cái tên được phong tặng “ Củ Chi đất thép thành đồng”. Sau giải phóng miền Nam đất củ chi không phải là vùng đất mơ ước và đẹp bởi hàng chục ngàn ngôi nhà cháy sập, hàng vạn hecta ruộng vườn bị cày xới, mặt đất loang lỗ hố bom, cỏ Mỹ mọc tràn lan, trong lòng đất còn ẩn chứa đầy rẫy bom mìn.

Lịch sử huyện ghi nhận có gần 11.000 liệt sĩ, trên 3.000 thương binh, bệnh binh, trên 10.000 gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng và hàng ngàn người dân phải hứng chịu bao nỗi đau thể xác lẫn tinh thần. 

Không chùng bước trước khó khăn đó, sau giải phóng tay nhiều đau thương tinh thần và kinh tế đi xuống nhưng ở huyện Củ Chi ra sức thực hiện mục tiêu theo tinh thần Nghị quyết của Đại hội Đảng, từng bước xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật của chủ nghĩa xã hội, từng bước thay đổi bộ mặt vùng nông thôn chuyển dịch cơ cấu nông – công nghiệp.




Các tiềm năng kinh tế của Huyện Củ Chi

Huyện Củ Chi với vị trí địa lý và giao thông thuận lợi, cửa ngõ Tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh nơi có tuyến đường xuyên Á nối liền thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Tây Ninh và sang Campuchia. Hiện nay các cơ sở hạ tầng đã kết nối với nhiều vùng lân cận, Củ Chi còn đang đẩy mạnh nhiều dự án xây dựng mang tính bứt phá. Cụ thể là các dự định như:

+ Năm 2020: Hoàn thành kế hoạch quy hoạch đất từ đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp

+ Dự án Khu dân cư TVC Trần Văn Chẩm với tổng diện tích lên đến 2,5ha, trong đó mật độ cây xanh và các tiện ích chiếm hơn 50%.

+ Hầu hết các lô đất có diện tích từ 80-170m2 đã nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tính đến 2020.

+ Tháng 10/2020 dự án Tuyến đường Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh) hay tuyến cao tốc Mộc Bài - Tây Ninh chính thức được phê duyệt bởi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

+ Dự án khu dân cư Tân An Hội đã mở bán trong năm 2022.

+ Mới đây báo đưa tin khả năng huyện Củ Chi sẽ không lên quận mà thẳng đến TP





Nhà đất Củ Chi - Bất động sản Đất Vàng hy vọng với các thông tin cơ bản của topic sau sẽ giúp bạn đọc hình dung được vị trí địa lý của Huyện Củ Chi, nắm rõ các xã trực thuộc hành chính nơi đây, hẹn gặp ở các bài viết sau nhé.

Gọi điện ngay
Chat Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay