Địa đạo Củ Chi ở đâu và có gì hấp dẫn du khách tham quan

Cuối tuần bạn rủ đám bạn du lịch Củ Chi, nếu đã đến đây thì không nên bỏ qua khu du lịch địa đạo Củ Chi nổi tiếng với di tích lịch sử có ý nghĩa nhất nước ta, vậy địa đạo củ chi ở đâu và nơi ấy có những gì? để biết hãy đọc ngay topic của datvangcuchi.com sau đây nhé.



Tìm hiểu Địa Đạo Củ Chi

Tham quan khu du lịch Địa Đạo Củ Chi để trải nghiệm cảnh quan, mê cung dưới lòng đất, thuộc một trong những di tích mang dấu ấn lịch sử cấp quốc gia Sài Gòn, không chỉ thế du khách còn chiêm ngưỡng các nét văn hóa thời cũ gắn liền với những công trình quân sự nổi tiếng tại Việt Nam.




Địa đạo Củ Chi ở đâu và cách đi

Khi đến Củ Chi bạn sẽ được hướng dẫn viên du lịch giới thiệu điểm đến nổi tiếng là Địa đạo, hay còn gọi khu di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi, nếu bạn đang ở trung tâm thành phố mang tên Bác để đến địa đạo cần di chuyển quãng đường dài 70km, cũng không quá xa nên bạn có thể chọn một trong nhiều phương tiện đi.

Địa đạo Củ Chi nằm ở hướng tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc tại địa chỉ đường tỉnh lộ 15, Ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi. Giá vé vào Địa đạo được quy định giao động khoảng 20.000 - 30.000 VNĐ/người, chui hầm 20.000 VNĐ/người, các trò chơi 50.000 VNĐ/người. Mức giá này được quy định rõ ràng từ ban quản lý khu di tích, không có thêm bất kỳ chi phí phát sinh nên bạn có thể xem kỳ để đảm bảo mặt tài chính khi du lịch.




Ad sẽ hướng dẫn các bạn cách di chuyển đến địa đạo Củ Chi đơn giản nhất qua các phương tiện sau:

+ Xe máy hoặc ô tô: Đi trên đường Cách Mạng tháng 8 rồi thẳng các tuyến đường Trường Chinh qua luôn cầu An Sương, thẳng đường quốc lộ 22 (Xuyên Á), Bà Triệu, Trưng Nữ Vương…. thẳng qua thị trấn Hóc Môn, đi qua cầu Sáng chạy theo tỉnh lộ 15, đến cầy Sáng, qua ngã tư Tân Quy, cầu Bến Nẩy, chợ Phú Hòa Đông là đến khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi.

+ Taxi: là phương tiện công, xe có thể chở bạn và nhiều hành lý nếu có mang theo, chi phí đi đến địa đạo tầm khoảng 600-700 nghìn đồng bởi độ dài quãng đường gần 70 cây số.

+ Xe bus: Chi phí rẻ nhất và khỏe nhất, ra bến xe Bến Thành Q1 lên xe bus số 13 đến bến xe Củ Chi, sau đó tiếp tục đi ngồi xe tuyến 79 để đến địa đạo Củ Chi. Thời gian di chuyển bằng xe buýt độ khoảng 2-3 tiếng đồng hồ.

+ Cano, thuyền: phương tiện độc và lạ mới nhất để đi du lịch địa đạo Củ Chi. Ngồi thuyền sẽ giúp du khách thoải mái chiêm ngưỡng, tham quan cảnh đẹp hai bên bờ sông.




Lịch sử hình thành Địa Đạo Củ Chi

Giải mã 2 từ Hán Nôm “địa đạo” bạn có thể hình dung, Địa là chỉ đất và Đạo là đường đi, đường đi dưới đất, cách mà ông cha ta đã nghĩ ra để chiến đấu chống giặc ngoại xâm. Địa đạo là một trong những điểm đến thú vị nhất tại Sài Gòn, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết đến lịch sử hình thành của điểm du lịch này.

Kháng chiến chống Pháp những năm 1946 – 1948, công trình Địa Đạo đã được xây dựng bởi quân và nhân dân xã Tân Phú Trung và xã Phước Vĩnh An với mục đích ẩn nấp đánh du kích, cất giữ vũ khí, quân tư trang hỗ trợ kháng chiến.

Trước đây mỗi khu vực không gọi là ấp mà là Làng, mỗi làng sẽ có 1 hầm căn cứ riêng, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu đi lại kết nối nên quân đội ta đã tạo nên một hệ thống liên hoàn nối liền 6 xã phía Bắc của địa đạo Củ Chi, dễ dàng liên lạc, che giấu lực lượng, họp bàn những kế hoạch cách mạng.




Khám phá Địa đạo Củ Chi 

Khách du lịch trước khi đến địa đạo Củ chi thường hay thắc mắc Khu di lịch địa đạo củ chi có gì vui chơi?, nếu trước đây nhiều năm thì nơi đây mang xu hướng của văn hóa lịch sử di tích chiến tranh, nhưng tính đến giai đoạn hiện tạo khu du lịch địa đạo đã được nâng cấp song song trở thành khu tham quan và có nhiều trò chơi giải trí thu hút khách.




Tái hiện vùng chiến tại Địa Đạo Củ Chi

Địa đạo gắn liền lịch sử và chiến tranh nên khi ghé đến đây bạn sẽ trải nghiệm khám phá khu tái hiện vùng chiến tranh, bạn có thể xem lại các thước phim cũ về toàn bộ cảnh sinh hoạt, chiến đấu của quân và dân ta khi sinh sống của quân và dân ta tại vùng đất này, xem thêm mô hình di tích, lịch sử nổi tiếng của Việt nam được tái hiện ở điểm du lịch này như: cầu Long Biên, chùa Một Cột, bến Nhà Rồng, cầu Sài Gòn….

Khu bắn súng trong địa đạo Củ Chi

Thử sức với các công việc của quân nhân ta trước đây, tháo lắp súng, thử tài bắn súng dưới sự hướng dẫn nhiệt tình bởi các nhân viên của khu du lịch này. Thông thường, địa điểm này cũng thu hút rất đông du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài.




Hồ tắm mô phỏng Biển Đông

Sau chuyến tham quan tại các đường hầm, các hoạt động quân sự, du khách có thể đắm mình trong những làn nước trong xanh tại khu hồ tắm mô phỏng Biển Đông. Mức giá vé trải nghiệm hoạt động này là 20.000 VNĐ/người.

Bài viết vừa rồi datvangcuchi chia sẻ đọc giả vịt rí và địa chỉ của khu du lịch Địa đạo Củ Chi, lựa chọn của nhiều du khách khi ghé đến Củ Chi, ưu tiên khám phá về văn hóa lịch sử, những di tích chiến tranh hào hùng của dân tộc ta.

Gọi điện ngay
Chat Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay