Tránh các chiêu trò lừa đảo khi mua bán nhà đất ở Củ Chi

Thị trường bất động sản củ chi ngày càng sôi động mạnh mẽ, có đến hàng trăm giao dịch mua bán nhà đất diễn ra mỗi ngày, với giá trị từ trên 1 tỷ đến vài chục tỷ, bạn là người mua hay nhà đầu tư nếu không nắm vững các thủ tục pháp lý đất đai sẽ rất dễ sập bẫy các màn lừa đảo tinh vi khi mua nhà đất tại Củ Chi, chính vì thế hãy dành vài phút xem ngay topic sau của Đất Vàng Củ Chi, review top 6 chiêu trò hay gặp bạn cần cảnh giác.




Mua đất Củ Chi cần cảnh giác các chiêu trò lừa đảo tinh vi

Giá trị bất động sản luôn cao nên việc lừa đảo đã trở thành hệ thống và chúng phối hợp với nhau cực kỳ tinh vi nhằm đưa người mua vào tròng, lỡ cọc thì sẽ mất, còn mua thì sẽ dính các quy hoạch hay tranh chấp mất đi giá trị sản phẩm đã mua, sau đây là danh sách các hình thức lừa đảo người mua hay gặp phải

Chủ bán cho nhiều người

Hình thức lừa đảo có thể nói là cơ bản nhất nhưng nếu một chút mất cảnh giác bạn sẽ sập bẫy ngay và luôn với chủ bán bằng cách mời chào giá nhà đất thấp hơn nhiều lần so với thị trường, đồng thời cung cấp hình ảnh đất và sổ đầy đủ tạo niềm tin cho người mua.

Thôi thúc người mua cọc nhanh để không bị mất cho người khác mua, cứ như vậy chủ bán lùa rất nhiều người và rồi bùng 1 cái lặng mất tâm với một số tiền lớn và cao chạy xa bay.




Sổ đỏ giả tuy giấy tờ có công chứng

Kẻ gian là một tổ chức chuyên làm giả các loại giấy tờ chứng nhận trong đó có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giả vờ báo mất để cơ quan nhà nước để được cấp lại, rồi dùng giấy đi công chứng tạo dựng lòng tin để chuyển nhượng.

Lợi dụng khả năng có hạn của văn phòng công chứng đó là họ chỉ có chức năng kiểm tra thông tin được ghi trong sổ đỏ và tình trạng thửa đất (tranh chấp, kê biên, thế chấp...) của chủ sở hữu mà không có khả năng xác minh là sổ giả hay thật. Nên kẻ gian đã lợi dụng điều này để hòng chiếm đoạt lừa đảo người mua.

Cách để không rơi vào bẫy chính là cùng chủ sở hữu mang sổ đỏ đến Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất hoặc Sở tài nguyên môi trường kiểm tra và xác minh, nếu thật bạn sẽ yên tâm hơn đi đến bước tiếp theo của mua bán.


>>> Có thể bạn cần: Mua đất Củ Chi cần lưu ý những điều quan trọng gì




Bán không đúng loại đất

Là cách lừa đảo bán không đúng với hiện trạng giấy tờ nhà đất với những ai không biết cách xem sổ đỏ sẽ dễ bị qua mặt, ví dụ bán miếng đất ở nhưng thực chất là đất nông nghiệp đang đợi chuyển mục đích sử dụng, vẽ ra tương lai sáng cam kết các thứ nhưng khi đã nhận cọc thì mặc cho tương lai có ra sao

Để không sập bẫy lừa đảo dạng này bạn hãy nhờ người quen xem thông tin sổ đỏ loại đất mình sẽ mua và tra quy hoạch, hay tập trung vào những miếng đất đã có sổ công nhận là đất ở lâu dài.

Mua bán nhà đất qua vi bằng lừa đảo phổ biến ở Củ Chi

Thời gian gần đấy tại khu vực Củ chi việc mua bán qua vi bằng có những lỗ hỏng lớn khiến nhiều người bị mắc mưu kẻ lừa đảo :

Lợi dụng kiến thức về lập vi bằng ở người mua không có hoặc hiểu sai nên các đối tượng bán cho bạn miếng đất xấu, phân lô trái phép, đất không đủ pháp lý thông qua hợp đồng mua bán nhà đất bằng giấy tay. Với lời cam kết an tâm vì đã có vi bằng do cơ quan thừa phát lại cấp, điều này đem lại rủi ro rất lớn cho bạn khi có thể bị lừa trắng tay.




Diễn vai người mua bán để đầy giá lên cao

Nhóm lừa đảo cùng nhau diễn vở kịch để thoi thúc người mua lo lắng sợ mất miếng đất tốt giá rẻ, hoặc lợi dụng lòng tham của người mua nhằm bán cho người thứ 3 giá cao (người thứ 3 không ai khác là cá nhân trong hệ thống lừa đảo) Rồi bạn sẽ chồng tiền cọc không suy nghĩ với hy vọng có thể sang tên ngay kiếm lời, không may mảnh đất bạn mua có giá cao hơn thị trường rồi bán lại không được.

Bán đất đang bị quy hoạch hoặc tranh chấp ở Củ Chi

Củ chi hay bất cứ đâu với một mảnh đất bạn không thể biết được tình trạng và mục đích sư dụng của nó mà nhà nước quy định sẽ là gì bằng mắt thường, chỉ có thể thông qua cách kiểm tra quy hoạch mà Đất Vàng đã giới thiệu trước đây. Mua phải đất bị quy hoạch tương lai bạn sẽ mất tiền.

Hình thức lừa dụ người mua ở cách thức này phổ biến với những ai chưa nắm rõ về pháp lý nhà đất, thông tin quy hoạch, giá đất ở Củ Chi, người mua cứ nghĩ mua rẻ bán cao sẽ có lời, chính vì vậy dễ rơi vào bẫy lừa đảo nhất, đặt cọc hay công chứng rồi mới đi kiểm tra ở văn phòng đăng ký đất đai thì mọi chuyện đã xong rồi.


>>> Tham khảo thêm: Tra cứu thông tin quy hoạch Củ Chi




Làm gì để không rơi vào bẫy lừa đảo khi mua nhà đất ở Củ Chi

Đất Vàng Củ Chi là đơn vị chuyên môi giới bất động sản tại Củ Chi, thành lập website datvangcuchi.com để khách hàng chọn lựa sản phẩm tốt nhất ở đây, luôn quan niệm là trung gian đem lại giá trị vàng cho người mua hay bán đất ở Củ Chi, nên chúng tôi khuyến khích người mua hãy chú ý các điều sau để mua nhà hay đất tránh bị lừa:

+ Kiểm tra thông tin đầy đủ: xác định chủ sở hữu tài sản nhà đất bạn định mua như đất đúng trong sổ, có vướng tranh chấp, quy hoạch

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: các hợp đồng mua và bán cần được công chứng, chứng thực, đồng thời phải thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước

+ Không vội xuống hết tiền khi chưa làm xong thủ tục chuyển nhượng: hãy suy nghĩ trước khi hoàn tất ký hợp đồng mua bán nhà đất, nhận sổ, bàn giao nhà thì không có gi đảm bảo chắc chắn bạn không bị lừa, giao tiền khi đã chuyển nhượng dưới sự chứng kiến của người thứ 3.

+ Đảm bảo sổ chính bị rò rỉ thông tin: tránh để người khác kẻ gian thấy được thông tin sổ đỏ tránh tình trạng tráo sổ giả.


Gọi điện ngay
Chat Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay